Hành trình khám phá Kuala Lumpur 4N3Đ <Part 2>

Hi, rất vui vì đã được gặp lại các bạn, ở bài chia sẻ lần trước thì Phương cùng nhóm bạn của mình đã chinh phục xong Tháp đôi Petronas (Petronas Twins tower) – một biểu tượng mà chỉ cần nhìn qua thôi thì chắc chắn mọi người biết rằng bạn đang ở đâu rồi đó ) Và trong ngày hôm nay, mình sẽ tiếp tục chia sẻ với các bạn chặng đường còn lại trong hình trình khám phá Kuala lumpur nhé!

Lại một buổi sáng khá yên bình tại Chinatown. Do hôm qua chạy xô cả ngày và về cũng khá muộn nên hôm nay mọi người trong nhóm quyết định ngủ nướng một chút. Vì thế để tiết kiệm thời gian cả nhóm quyết định ăn sáng theo suất đính kèm của khách sạn. Nhìn chung đồ buffet ở đây không quá đặc sắc, cũng là các món cơ bản như xúc xích, bánh mì, trứng, salad, hoa quả và nước trái cây… nhưng nó cũng đã đủ năng lượng cho ngày áp chót của chuyến đi.
     Điểm đầu tiên trong hành trình ngày thứ 3 của bọn mình ở Kula lumpur là tượng đài chiến thắng Kuala lumpur. Giao thông có lẽ là một trong những ác mộng đầu giờ sáng tại Kuala lumpur. Ở đây chủ yếu là ô tô, lác đác mới thấy có mấy chiếc xe máy và các tài xế tuân thủ rất nghiêm luật giao thông và hầu như không bóp còi vì thế dù các tuyến đường khá đông nhưng không ồn ào như ở Việt Nam. Có lẽ đã quá quen thuộc với tình trạng giao thông nên các bác tài ở đây khá linh hoạt khi liên tục bẻ lái để tìm ra các cung đường thông thoáng hơn. Phải mất gần 45 phút bọn mình mới đến được tượng đài chiến thắng dù chỉ cách khách sạn có 5km.

Giao thông ở Kuala lumpur luôn rất đông đúc vào buổi sáng

Khu đài tưởng niệm có diện tích 4,86ha gồm 5 phần chính: Bia tưởng niệm quốc gia, sảnh chính với mái vòm đặc trưng của các công trình hồi giáo; vòi phun nước; tượng đài các chiến sỹ trong chiến tranh và khu vườn bao quanh.

Sảnh chính với kiến trúc mái vòm đặc trưng của Hồi giáo

Trung tâm của công trình chính là tượng đài tưởng niệm các chiến sỹ Malaysia đã hi sinh trong chiến tranh. Một số chiến sỹ đang cầm súng chiến đấu, một số bị thương và hi sinh. Nổi bật nhất là hình ảnh một chiến sỹ giương cao ngọn cờ độc lập của Malaysia.Buổi sáng hôm đó trời khá nhiều mây nhưng vẫn có khá nhiều khách du lịch tới đây tham quan. Vì vậy mà bọn mình cũng phải mất một chút thời gian mới tìm được một góc để chụp ảnh lưu niệm.

Công trình tưởng niệm các anh hùng đã hy sinh trong chiến tranh

Vẫn phương thức di chuyển quen thuộc, trong khi một số thành viên còn đang tranh thủ chụp choẹt nốt thì mình lại bắt Grab. Hôm nay vào giao diện của Grab thấy có gì là lạ, logo nhỏ bên cạnh avatar của mình đã chuyển từ màu vàng sang màu tím. Vào check lại thông báo thì hóa ra sau cuốc đầu tiên trong ngày hôm nay mình đã đủ điểm để thăng hạng lên Bạch Kim của Grab. Nghe mà cảm thấy Hawai tý vì từ nay có thể nhận thêm nhiều ưu đãi mới từ Grab:v Nếu giờ này ở VN chắc đã được tổng đài Grab gọi điện thăm hỏi chúc mừng rồi cũng nên 
Rời tượng đài chiến thắng, cả nhóm  có chuyến thăm cung điện hoàng gia (National Palace hay Istana Negara). Cung điện là nơi ở của nhà vua và hoàng hậu. Đến đây mình mới biết được một thông tin thú vị đó là dù vẫn chỉ mang tính biểu tượng nhưng vua ở Malaysia lại không theo truyền thống cha truyền con nối như chúng ta vẫn biết. Mà sau mỗi 5 năm, người ta sẽ bầu trong 9 tiểu vương đứng đầu 9 bang Hồi giáo tại Malay để chọn ra người kế vị mới. Và vị vua đương nhiệm cũng mới được bầu từ đầu năm 2019. Đúng là đi mới được …nửa ngày đàng mà đã học được một sàng khôn :D

Cung điện hoàng gia với kiến trúc theo phong cách hồi giáo

Cung điện hoàng gia nằm trên một quả đồi với kiến trúc theo phong cách hồi giáo, mái vòm màu vàng – màu của hoàng gia. Một điều đáng tiếc là khách du lịch chỉ có thể tham quan bên ngoài mà không được vào trong. Vì thế cả nhóm đành ngậm ngùi check – in ở  sảnh bên ngoài cung điện. Tại hai bên cổng của cung điện có 4 lính canh. Vào lúc 12h hàng ngày tại đây sẽ diễn ra lễ đổi gác. Nghe nói cũng khá hay nhưng do trời lúc đó đã bắt đầu hửng nắng nên cả bọn quyết định sẽ nhờ google giải đáp cho nghi thức đó. Và sau khi lượn lờ ở đây cả bọn đều muốn kiếm chỗ nào cho mát và nạp năng lượng cho phần còn lại của buổi chiều.

Vào lúc 12h trưa sẽ diễn ra nghi thức đổi lính canh

Mid Valley – một trong những trung tâm thương mại khá sầm uất tại Kuala lumpur có lẽ là một địa điểm khá phù hợp cho một nơi vừa ăn vừa nghỉ vào buổi trưa. Đây là một trung tâm thương mại với nhiều nhãn hàng từ bình dân tới tầm trung, có phần giống với Aeon mall của mình (và thực tế ở đây cũng có một khu Aeon mall rất to ở bên trong với đủ các loại mặt hàng). Bên cạnh đó ở đây cũng có khá nhiều đồ điện tử, gia dụng, vì thế có lẽ đây phù hợp hơn với người dân bản địa. Sau một hồi đi lòng vòng mỏi chân và không sơ múi được gì, cả bọn quyết định vào quán lẩu thái “Absolute Thai” ở tầng 4 để đổi vị sau mấy bữa ăn các đồ Malay, Hoa và Hàn.

Nồi lẩu Thái hải sản cho 04 người ăn

Do ở đây chỉ có nồi lẩu dành cho 4 hoặc 6 người vì thế bọn mình chọn nồi cho 4 người sẽ gọi đồ thêm, nhưng cuối cùng thì có 1 bạn trong nhóm gọi cơm gà vì thế chỉ còn 4 đứa chiến đấu với nồi lẩu này.Nồi lẩu hải sản ở đây giá cả cũng khá mềm, tuy nhiên rau gọi thêm thì hơi mắc, có lẽ do tại Malay rau xanh có vẻ không phổ biến. Nước lẩu chua chua cay cay đúng vị Thái, dùng để chan cơm trắng ăn rất phê, mỗi tội nóng quá nên ai cũng suýt xoa, mồ hôi toát ra ướt hết tóc ) Bữa trưa no nê bao gồm cả đồ uống và bao nhiêu đồ gọi thêm hết 152RM, tính ra mỗi đứa cũng chỉ hết có 170k VNĐ, cũng khá bình thường nếu rủ nhau đi ăn tại VN.

Suất cơm gà khá đầy đặn và bắt mắt với giá cả phải chăng

Càng về cuối chuyến đi thì thời gian trôi càng nhanh và những đôi chân bắt đầu trở nên rệu rã. Do xác định từ ban đầu đây là một chuyến đi để trải nghiệm nên tôn chỉ ban đầu của nhóm là “Chân đi không mỏi” nhưng …nếu mỏi thì phải dừng =)) Chính vì vậy mà cả bọn quyết định trong buổi chiều sẽ chỉ đi tham quan nốt chùa Thiên Hậu để dành sức cho đêm cuối tại Kuala lumpur. Thiên Hậu (Thean Hou) là ngôi chùa mang đậm phong cách Trung Hoa có tuổi đời 30 năm nằm trên ngọn đồi Robson.

Chùa Thiên Hậu tòa lạc trên ngọn đồi Robson

Khi bước vào chùa sẽ có biển chỉ dẫn cho khách du lịch để lên lần lượt 4 tầng. Theo mình quan sát thì tầng 1 là nơi bán đồ lưu niệm và canteen, tầng 2 là nhà đa năng nơi tổ chức một số sự kiện như tiệc cưới cho người Hoa ở Kuala lumpur và tầng 3 là văn phòng điều hành của trung tâm. Khu vực thờ phụng và cúng bái nằm ở tầng 4. Tại đây mình đặc biệt ấn tượng với sảnh chính trước điện thờ. Toàn bộ khu vực này được trang trí bởi những dãy đèn lồng rất lộng lẫy, chắc chắn là buổi tối ở đây sẽ rất rực rỡ. Ở chính điện là 3 bức tượng sơn son thiếp vàng rất uy nghi. Tại điện bên phải có một chỗ rút quẻ may mắn, nơi mà các chị em khi đi chùa thường rất để ý. Mình cảm thấy rất vui khi rút được một quẻ ưng ý, khi ngẫm lại những gì đã qua thì thấy khá đúng và hi vọng phần còn lại của năm 2019 sẽ ứng nghiệm  Hai bên của sảnh chính có lối lên gác phía trên, đây chính là một nơi tuyệt vời để ngắm nhìn toàn cảnh Kuala lumpur.

Ngôi chùa đặc trưng với kiến trúc Trung Hoa và những dãy đèn lồng trang trí

Buổi tối cuối cùng, cả nhóm ghé thăm một trong những địa điểm shopping chanh xả nhất tại Kuala lumpur với phương châm “lúc đi hết mình lúc về…hết tiền”  =)) Pavillion chính là nơi quy tụ những nhãn hàng đẳng cấp nhất thế giới như Gucci, Chanel, Boss, Giuseppe Zanotti,.... Đây đúng là thiên đường dành cho những người lắm tiền nhiều của vì thế mình nhanh chóng nhận ra một sự thật đáng buồn là bản thân không có cơ hội tiêu tiền tại đây khi một món đồ ở đây cũng có giá trị ngang ngửa với cả chuyến đi của mình  Thế nhưng điều thú vị lại diễn ra vào phút chót. Khi đang chuẩn bị dừng cuộc dạo chơi để đi ăn tối thì bất chợt cả nhóm lạc vào 1 cửa hàng Daiso ở phía cuối con đường tầng 4. Cửa hàng tiện lợi đồng giá 5.9RM này chính là pha cứu cánh cho cả nhóm ở một nơi tưởng chừng như chỉ có chỗ cho những mặt hàng xa xỉ như Pavillion.

Pavillion là thiên đường mua sắm của các nhãn hàng xa xỉ

Ở Daiso có những món đồ nhỏ nhỏ xinh xinh và khá tiện dụng. Và mình đã kiếm được một tá lego, một vài chiếc kính xinh xinh làm quà cho mấy đứa cháu và đặc biệt là một bộ gối ngủ, tấm che mắt rất tiện dụng cho những chuyến đi xa sắp tới. Sau một hồi quần thảo thì ai cũng rời cửa hàng với một nụ cười rạng rỡ cùng một túi xách kha khá những món đồ tiện lợi.
Thực ra khi đến Pavillion ngoài việc được du lịch Châu Âu free qua những món hàng thời thượng thì mục đích chính của bọn mình là thưởng thức món vịt quay Bắc Kinh ở đây. Trước khi rời khách sạn với câu cửa miệng là tối nay ăn gì thì anh lễ tân tốt bụng đã nhanh chóng gợi ý cho bọn mình món vịt quay Bắc Kinh tại quán Dragon – I tầng trệt của Pavillion.

Quán Dragon – I nằm ở khu food republic dưới tầng trệt của Pavillion

Quán được trang trí đúng phong cách Trung Hoa với những dãy đèn lồng treo ở bên trên. Một điều mình thực sự ấn tượng là hệ thống hút mùi của quán khá tốt. Dù sử dụng khá nhiều xì dầu trong quá trình chế biến nhưng quán không hề bị ám mùi. Điều đó tạo cho mình cảm giác khá thoải mái khi ngồi thưởng thức bữa tối.

Quán được trang trí đậm phong cách…vịt

Một điểm cộng nữa giành cho quán là có 1 em phục vụ người Việt rất có tâm vì thế mà bọn mình không mất nhiều thời gian để đưa ra lựa chọn. Cả nhóm gọi 1 con vịt nướng và các món ăn kèm như đậu phụ non, rau cải xào nấm,.. và một bình trà ô long để nhâm nhi. Món vịt quay được chế biến khá công phu. Sau khi nướng xong, đầu bếp sẽ lọc riêng phần da và thịt lườn, đùi chia làm 2 đĩa, phần thịt nhiều xương sẽ được đem đi rang với lạc và xà dầu, phần xương còn lại sẽ được đem nấu canh. Có thể nói đúng là danh bất hư truyền, các món chế biến đều rất ngon trong đó mình thích nhất là phần da, vừa giòn vừa thơm dùng với nước chấm đậm đà và có hương vị rất hấp dẫn. Đây có lẽ là bữa ngon nhất kể từ khi tới Kuala lumpur.

Phần da vịt thơm giòn được cắt để ăn riêng

Rời Pavillion với cái bụng no nê, bên ngoài dòng người vẫn hối hả mua sắm trong một chuỗi các trung tâm mua sắm san sát nhau khiến cho giao thông khu này vẫn còn rất đông đúc dù đã gần 22h. Và trong dòng chảy hối hả đó mình bỗng có ước muốn thời gian trôi chậm lại để níu kéo giữ những khoảnh khắc của đêm cuối tại Kuala lumpur.

Dòng người mua sắm vẫn hối hả trong đêm cuối của cả nhóm tại Kuala lumpur